Doanh nghiệp đã hoạt động hơn 10 năm nhưng vẫn chưa được kiểm tra thuế. Vậy khi cơ quan thuế kiểm tra theo quy định từ năm thứ mấy chưa kiểm tra trở đi. Như vậy, doanh nghiệp lưu giữ chứng từ bao nhiêu lâu chờ kiểm tra?
Theo quy định tại Luật quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành, việc kiểm tra thuế được thực hiện theo nguyên tắc rủi ro. Như vậy tất cả các thời kì có rủi ro và các thời kì liên quan đều được cơ quan thuế kiểm tra, không có quy định về giới hạn niên độ thanh tra kiểm tra.
Về thời gian lưu giữ hồ sơ đề nghị Quý Công ty thực hiện theo quy định của Luật kế toán và các pháp luật có liên quan.
- Nộp thuế theo mã định danh khoản nộp (28/11/2024)
- Xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế (28/11/2024)
- Kiểm tra thuế đối với trường hợp giải thể (15/11/2024)
- Kiểm tra thuế khi chuyển địa điểm kinh doanh (15/11/2024)
- Cảnh báo rủi ro (30/10/2024)
- Công khai danh sách rủi ro (30/10/2024)
- Gia hạn nộp thuế (29/10/2024)
- Hoàn thuế GTGT khi chuyển đổi sang doanh nghiệp chế xuất (09/06/2022)
- Hoàn thuế GTGT tại các công ty bán hàng có hàng hóa chịu mức thuế suất 5% (09/06/2022)
- Loại trừ các khoản vay của bên thứ ba khỏi giới hạn 30% của tổng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh cộng với chi phí lãi vay, chi phí khấu hao trong kỳ (EBIDA) (09/06/2022)
Câu hỏi mới
- Hoạt động xuất nhập khẩu tại chỗ (03/12/2024)
- Hóa đơn sai sót (03/12/2024)
- Hoàn thuế của xuất khẩu tại chỗ (03/12/2024)
- Tiền thuê đất đối với trường hợp được giao đất và cho đối tác thuê (03/12/2024)
- Chi phí thuê dịch vụ với cá nhân không kinh doanh (03/12/2024)