Câu hỏi: Cảnh báo rủi ro

Hiện tại số liệu hàng hóa mua vào trên hệ thống chưa đầy đủ thì TCT có phương án nào hỗ trợ doanh nghiệp bị rủi ro (hệ số K). Vì hiện tại hàng tháng Công ty vẫn phải làm Công văn giải trình nộp cơ quan quản lý thuế và làm bảng cam kết về hóa đơn đầu ra xuất cho khách hàng. Hiện tại một số khách hàng vẫn không chịu thanh toán do nhận mail cảnh báo rủi ro. Và khách hàng yêu cầu phải có Công văn thuế trả lời hóa đơn Công ty không thuộc diện rủi ro mới chịu thanh toán.


Ngày 30/10/2024
Trả lời:

Ngày 05/04/2024, Tổng cục Thuế có Công văn số 1415/TCT-QLRR về việc triển khai nâng cấp chức năng cảnh báo sử dụng HĐĐT. Theo đó, Hệ thống CNTT của cơ quan thuế thực hiện phân tích, tính toán và tự động cảnh báo rủi ro dựa trên số liệu kê khai trên các tờ khai thuế, báo cáo tài chính và dữ liệu HĐĐT của NNT. Trường hợp Công ty không kê khai số liệu hàng nhập khẩu trên tờ khai thuế GTGT hoặc kê khai số liệu này bằng 0 thì sẽ gây sai lệch kết quả tính toán của Hệ thống. Vì vậy, Công ty cần thực hiện đúng nghĩa vụ kê khai thông tin số liệu với cơ quan thuế đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời và đúng với hoạt động kinh doanh thực tế của Công ty.



Các câu hỏi khác

Câu hỏi mới

Video

Loading the player ...