Câu hỏi: Kiểm tra thuế khi chuyển địa điểm kinh doanh

Khi chuyển trụ sở thay đổi cơ quan thuế quản lý có nhất thiết kiểm tra thuế hay không? Bắt buộc hay quản lý theo rủi ro?


Ngày 15/11/2024
Trả lời:

 - Tại Điều 110 Luật Quản lý thuế quy định các trường hợp kiểm tra thuế bao gồm:

“Điều 110. Kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế

1. Kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế được thực hiện trong các trường hợp sau đây:

…g) Trường hợp chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, giải thể, chấm dứt hoạt động, cổ phần hóa, chấm dứt hiệu lực mã số thuế, chuyển địa điểm kinh doanh và các trường hợp kiểm tra đột xuất, kiểm tra theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, trừ trường hợp giải thể, chấm dứt hoạt động mà cơ quan thuế không phải thực hiện quyết toán thuế theo quy định của pháp luật.”

Như vậy, chuyển địa điểm kinh doanh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý thuộc trường hợp phải kiểm tra tại trụ sở NNT theo quy định nêu trên.



Các câu hỏi khác

Câu hỏi mới

Video

Loading the player ...