Khi chuyển trụ sở thay đổi cơ quan thuế quản lý có nhất thiết kiểm tra thuế hay không? Bắt buộc hay quản lý theo rủi ro?
- Tại Điều 110 Luật Quản lý thuế quy định các trường hợp kiểm tra thuế bao gồm:
“Điều 110. Kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế
1. Kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế được thực hiện trong các trường hợp sau đây:
…g) Trường hợp chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, giải thể, chấm dứt hoạt động, cổ phần hóa, chấm dứt hiệu lực mã số thuế, chuyển địa điểm kinh doanh và các trường hợp kiểm tra đột xuất, kiểm tra theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, trừ trường hợp giải thể, chấm dứt hoạt động mà cơ quan thuế không phải thực hiện quyết toán thuế theo quy định của pháp luật.”
Như vậy, chuyển địa điểm kinh doanh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý thuộc trường hợp phải kiểm tra tại trụ sở NNT theo quy định nêu trên.
- Nộp thuế theo mã định danh khoản nộp (28/11/2024)
- Xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế (28/11/2024)
- Lưu giữ chứng từ, kiểm tra thuế (15/11/2024)
- Kiểm tra thuế đối với trường hợp giải thể (15/11/2024)
- Cảnh báo rủi ro (30/10/2024)
- Công khai danh sách rủi ro (30/10/2024)
- Gia hạn nộp thuế (29/10/2024)
- Hoàn thuế GTGT khi chuyển đổi sang doanh nghiệp chế xuất (09/06/2022)
- Hoàn thuế GTGT tại các công ty bán hàng có hàng hóa chịu mức thuế suất 5% (09/06/2022)
- Loại trừ các khoản vay của bên thứ ba khỏi giới hạn 30% của tổng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh cộng với chi phí lãi vay, chi phí khấu hao trong kỳ (EBIDA) (09/06/2022)
Câu hỏi mới
- Hoạt động xuất nhập khẩu tại chỗ (03/12/2024)
- Hóa đơn sai sót (03/12/2024)
- Hoàn thuế của xuất khẩu tại chỗ (03/12/2024)
- Tiền thuê đất đối với trường hợp được giao đất và cho đối tác thuê (03/12/2024)
- Chi phí thuê dịch vụ với cá nhân không kinh doanh (03/12/2024)